อาหาร “ไม่ควรกิน” ก่อนออกกำลังกาย

ผลิตภัณฑ์นม โยเกิร์ต

นมโยเกิร์ตเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์และอร่อยมากที่สุดในตระกูลนม อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณกำลังจะออกกำลังกายในเวลาใกล้ชิด ควรหลีกเลี่ยงการดื่มนมโยเกิร์ตก่อนออกกำลังกาย เพราะนมโยเกิร์ตจะมีปริมาณน้ำตาลที่สูง ซึ่งอาจทำให้ระบบย่อยอาหารของคุณทำงานหนักเพื่อย่อยนมเป็นน้ำตาล ซึ่งอาจทำให้คุณรู้สึกไม่สบายร่างกายขณะออกกำลังกายได้

น้ำตาล

การบริโภคน้ำตาลก่อนการออกกำลังกายไม่เหมาะสมเช่นกัน เพราะน้ำตาลมีพลังงานสูงและย่อยยาก ซึ่งอาจทำให้คุณรู้สึกอ่อนเพลียและไม่มีพลังงานสำหรับการออกกำลังกายที่สมบูรณ์ได้

ถั่วต่างๆ

ถั่วเป็นอาหารที่หลากหลายและเป็นที่นิยมในการบริโภค แต่ถั่วมีปริมาณโปรตีนสูง ซึ่งอาจทำให้คุณรู้สึกอิ่มและหนักท้อง ส่งผลให้คุณไม่สามารถออกกำลังกายได้อย่างสมบูรณ์

ฮัมมัส ของว่างสุดฮิต

อาหารว่างอย่างฮัมมัสมักมีปริมาณน้ำตาลและไขมันสูง ซึ่งไม่เหมาะสำหรับการบริโภคก่อนการออกกำลังกาย เพราะอาจทำให้คุณรู้สึกอึดอัดและหนักท้องขณะออกกำลังกายได้

น้ำอัดลม โซดา

การดื่มน้ำอัดลมและโซดาก่อนการออกกำลังกายไม่เป็นที่แนะนำ เพราะน้ำอัดลมและโซดามีปริมาณน้ำตาลและคาร์บอนเฮดราต์สูง ซึ่งอาจทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดของคุณสูงขึ้นและทำให้คุณรู้สึกอ่อนเพลียระหว่างการออกกำลังกาย

อาหารรสจัด

อาหารที่มีรสจัดอย่างเช่น เครื่องปรุงรส ซอส หรือเครื่องราดอาหาร อาจมีส่วนผสมของน้ำตาลและเกลือสูง ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อการเผาผลาญพลังงานในร่างกายขณะออกกำลังกาย ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงการบริโภคอาหารรสจัดก่อนออกกำลังกาย

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก่อนการออกกำลังกายไม่ควรทำ เพราะแอลกอฮอล์เป็นสารที่มีคุณสมบัติเป็นยางอึด อาจทำให้คุณรู้สึกอ่อนเพลียและไม่มีพลังงานสำหรับการออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่

อาหารทอดและมีไขมันสูง

อาหารทอดและอาหารที่มีปริมาณไขมันสูงไม่ควรกินก่อนการออกกำลังกาย เพราะอาหารเหล่านี้มีไขมันอิ่มตัวสูง ซึ่งอาจทำให้ระบบย่อยอาหารของคุณทำงานหนักและคุณรู้สึกอิ่มและหนักท้อง ไม่สามารถออกกำลังกายได้อย่างสมบูรณ์

อาหารที่มีโซเดียมสูง อาหารที่มีรสเค็ม

การบริโภคอาหารที่มีปริมาณโซเดียมสูง หรืออาหารที่มีรสเค็มสูงก่อนการออกกำลังกายไม่ควรทำ เพราะอาหารเหล่านี้อาจทำให้ร่างกายของคุณรับน้ำเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจทำให้คุณรู้สึกอิ่มและหนักท้องขณะออกกำลังกาย

ผักกะหล่ำทั้งหลาย

ผักกะหล่ำทั้งหลายเป็นอาหารที่เสริมสร้างความเป็นสุขภาพและสามารถรับประทานได้ทุกเวลา อย่างไรก็ตาม การบริโภคผักกะหล่ำก่อนการออกกำลังกายอาจทำให้คุณรู้สึกอิ่มและหนักท้อง ซึ่งอาจส่งผลให้คุณไม่สามารถออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *